Tấm ốp tường PVC: lựa chọn siêu tiết kiệm trong trang trí nội thất

Vật liệu ốp tường
9:19 sáng

Việc tấm ốp tường PVC giúp bạn tiết kiệm chi phí trong thi công nhà ở hẳn ai cũng biết. Nhưng cụ thể, vì sao vật liệu này lại giúp bạn làm chủ tài chính thì không phải ai cũng có sẵn câu trả lời và để tường tận hơn về vấn đề này, hãy cùng tham khảo bài viết ngay sau đây của kinhnghiemlamnha nhé!

Tiết kiệm chi phí 

tam-op-tuong-pvc-lua-chon-sieu-tiet-kiem-trong-trang-tri-noi-that-1

Khi lựa chọn tấm ốp tường PVC, bạn tiết kiệm chi phí ở ba mảng lớn: vật liệu, thi công và vận chuyển.

Với cùng một diện tích bao phủ, giá tấm nhựa PVC chỉ bằng 25% đến 30% so với giá của gạch, đá hay gỗ tự nhiên. Trong khi đó, chi phí vật liệu chiếm tới 70% tổng chi phí cho toàn bộ công trình liên quan đến việc lắp đặt vật liệu này. Như vậy bạn đã giảm trừ được 70% so với số tiền phải bỏ ra khi mua vật liệu truyền thống phải không nào?

Về vận chuyển, hàng càng nặng và cồng kềnh, phí vận chuyển sẽ đắt đỏ hơn và rõ ràng so với gạch, đá và gỗ tự nhiên có tỉ trọng lớn, mang vác cồng kềnh thì tấm ốp tường PVC sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể chi phí vận chuyển với độ mềm dẻo, dễ thu vén cùng tỉ trọng nhẹ hơn gấp 5 đến 7 lần.

Về thi công, với tấm ốp tường PVC, bạn chỉ mất 1 đến 2 ngày, thậm chí vài giờ để hoàn thiện trong khi đó, ốp gạch hay ốp đá, gỗ tự nhiên phải mất tới vài ngày, thậm chí vài tuần và như vậy. Tiền thuê nhân công cho quá trình lắp đặt tấm ốp tường PVC chỉ bằng 10% đến 20% so với các sản phẩm truyền thống.

Tiết kiệm thời gian

tam-op-tuong-pvc-lua-chon-sieu-tiet-kiem-trong-trang-tri-noi-that-2

Việc tiết kiệm thời gian khi lựa chọn tấm nhựa ốp tường thể hiện ở hai khía cạnh: tiết kiệm thời gian lựa chọn và tiết kiệm thời gian thi công.

Về thời gian lựa chọn, hiện nay thị trường kinh doanh tấm ốp tường PVC là vô cùng sầm uất. Tìm mua ở cơ sở này không thấy, bạn có thể tìm cơ sở khác do sự chủ động về nguồn nguyên liệu của ngành công nghiệp nhựa. Ngược lại, với tấm ốp bằng gỗ hoặc đá tự nhiên, do sự khan hiếm về nguyên liệu, không phải lúc nào bạn cũng chọn được sản phẩm như ý mà phải chờ đợi hàng khá lâu.

Về thời gian thi công, như đã nói ở trên, thao tác lắp đặt tấm ốp tường PVC rất đơn giản: sử dụng băng keo phủ mặt lót đế, sau đó dán lên bề mặt đã được làm sạch, chờ 15 đến 20 phút cho lớp keo khô là có thể hoàn thiện (chỉ mất vài tiếng). Cũng là thi công nhưng với tấm ốp bằng đá hoặc gỗ tự nhiên, bạn phải dùng đến vôi vữa, đục đẽo rất mất thời gian (vài ngày đến cả tuần làm việc). Như vậy, chọn tấm ốp tường PVC sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn gấp bội, nhất là khi bạn cần thi công gấp để hoàn thành trước deadline nào đó.

Tiết kiệm công sức

tam-op-tuong-pvc-lua-chon-sieu-tiet-kiem-trong-trang-tri-noi-that-3

Việc tiết kiệm công sức khi lựa chọn tấm nhựa ốp tường thể hiện ở nhiều phương diện: chọn mua, thi công, vệ sinh khi hoàn thiện và sử dụng.

Với mẫu mã đa dạng, phong phú, việc chọn mua tấm ốp tường PVC có thể thực hiện rất nhanh chóng chỉ sau vài thao tác. Thêm nữa, nếu bạn không thuê nhân công mà tự tay thi công thì với quy trình lắp đặt khá đơn giản, việc thi công tấm ốp tường PVC sẽ không làm tiêu tốn quá nhiều công sức của bạn. Chưa hết, vì quá trình thi công không cần đến khoan đục, không văng bụi bẩn, gây ồn ào nên sau khi hoàn thiện, bạn chẳng tốn mấy công để vệ sinh, lau dọn toàn bộ công trình và cuối cùng, với tính năng không thấm nước, bề mặt bằng phẳng, việc cọ rửa bằng dung dịch chuyên dụng trên bề mặt là khá nhẹ nhàng và giản tiện.

Hiếm có một vật liệu xây dựng nào giúp bạn tiết kiệm theo nhiều nghĩa như tấm ốp tường PVC, đặc biệt, ngoài tiết kiệm, chúng còn có hình thức vô cùng long lanh, bắt mắt. Vậy bạn còn chần chờ gì mà không lên kế hoạch tân trang nội thất bằng vật liệu đa năng này?

0