Đá granite phù hợp trang trí khu vực nào trong không gian nhà bạn?

Gạch, đá ốp lát
6:00 chiều

Để có được công trình nổi bật với những họa tiết trang trí trong nhà thật độc đáo và phong cách, thì không thể không nhắc đến đá granite ốp lát cao cấp. Một sản phẩm sở hữu nhiều ưu điểm, thích hợp cho nhiều công trình cũng như phù hợp với túi tiền của nhiều người. Lựa chọn đá granite ốp lát cao cấp là lựa chọn của nhiều gia chủ để hoàn thiện cho công trình của mình. Vậy loại đá ốp lát này liệu có thể trang trí được khu vực nào trong không gian nhà bạn. 

da-granite-phu-hop-trang-tri-khu-vuc-nao-trong-khong-gian-nha-ban-1

Đá granite là loại đá tự nhiên cắt xẻ từ các mỏ đá ở khắp nơi trên toàn cầu. Độ đóng cứng rất chắc chắn và bền vững, vì vậy nên đá granite rất phù hợp cho các công trình xây dựng công nghiệp hoặc các công trình nhà ở, biệt thự hoặc khách sạn và villa, nhất là những nơi đông đúc người sử dụng giẫm đạp lên bề mặt đá. Đá granite còn phù hợp cho những nơi thường xuyên mưa nắng vì đá rất cứng nên sẽ không bị các chất axit của nước mưa và tia cực của mặt trời làm bào mòn đi theo thời gian.

Các ứng dụng của đá granite trong trang trí các công trình xây dựng nhà ở

Mặt bàn bếp

Mặt bàn bếp bằng đá granite thật sự có thể tạo nên một ngôn ngữ ấn tượng trong thiết kế bởi vẻ đẹp và tính thanh lịch của nó.  Cũng như lựa chọn rất phong phú về màu sắc, kiểu bề mặt có thể thích ứng nhất với căn bếp nhà bạn. Ngoài ra, việc sử dụng mặt đá granite còn rất dễ bảo quản. Sử dụng được lâu và tăng thêm vẻ quyến rũ, sang trọng cho ngôi nhà. Đây là lý do mà hầu hết các nhà thiết kế nội thất chọn vật liệu này.da-granite-phu-hop-trang-tri-khu-vuc-nao-trong-khong-gian-nha-banTừ đó, granite đã trở thành loại chất liệu khó có thể thay thế để đem tới nét cá tính, độc đáo không trùng lẫn cho bất kỳ căn bếp nào. Tuy được biết đến từ nhiều thế kỷ trước nhưng việc sử dụng đá granite như một chất liệu độc lập cho mặt bàn bếp. Chỉ mới được thực hiện từ khoảng 30, 40 năm nay. Với kết cấu từ thạch anh và fenspat (là loại khoáng chất phổ biến nhất trong lớp vỏ cứng của trái đất được chia làm nhiều nhóm nhỏ như loại giàu canxi, giàu natri…), đây là loại vật liệu nặng với mật độ phân phủ dày, nên không bị bám bẩn bề mặt hay bị thấm bởi các loại dung môi.

Việc sử dụng bảo quản mặt bàn bếp bằng đá granite cao cấp là vô cùng đơn giản. Có thể lau sạch mỗi ngày bằng vải mềm hay khăn giấy thấm nước. bên cạnh đó, mặt bàn có thể chịu nhiệt thoải mái khi đặt lên nó những chiếc chảo chiên còn rất nóng mà vẫn giữ được bề mặt sáng bóng. Phù hợp cho cả phong cách trang trí bếp truyền thống và hiện đại, bếp lớn và bếp nhỏ. Sự đa dạng về màu sắc thì thực sự đáng kinh ngạc.

Ốp tường bếp

Đá granite cũng rất hữu dụng khi ốp tường. Nó tạo ra một lá chắn tuyệt vời giữa những bức tường và nước hoặc mỡ (trong nhà bếp). Sử dụng đá trang trí granite cho cả bàn bếp và tường tạo ra một sự hài hòa trong nhà bếp, tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho bạn.

Bồn tắm và chậu rửada-granite-phu-hop-trang-tri-khu-vuc-nao-trong-khong-gian-nha-ban-2Đây là một cách thức độc đáo để kết hợp đá ốp lát granite trong nhà của bạn. Granite hợp với bồn truyền thống, bồn đặt dưới, hay các loại bồn hiện đại, có góc cạnh vuông. Bồn Granite có tất cả những đặc điểm tương tự như bạn mong đợi từ đá granite: chống thấm nước và dễ dàng để duy trì.

Bàn đặt chậu rửa mặt trong phòng tắm

Cũng giống như bàn bếp từ đá granite, bàn đặt chậu rửa mặt bằng granite được ưu chuộng vì khả năng chịu nước, nấm mốc và cực kỳ dễ dàng để lau chùi. Sự sang trọng của một phòng tắm tăng lên đáng kể khi có sự hiện diện của đá hoa cương.

Khảm đá granite dùng làm điểm nhấn cho sàn nhà hoặc tườngda-granite-phu-hop-trang-tri-khu-vuc-nao-trong-khong-gian-nha-ban-3

Khảm đá granite lớn được thiết kế, cắt và lắp thành một khối lớn. Ngoài tường và sàn nhà, khảm đá granite còn được dùng ở cổng vào, trong nhà tắm hoặc hồ bơi.

Loại đá này là một trong những vật liệu xây dựng được tìm kiếm nhiều nhất bời những người muốn tạo ra điểm nhấn trang trí riêng biệt cho ngôi nhà của mình. Vẻ đẹp tinh khiết và sự bền bỉ khiến đá granite trở thành một sự bổ sung đáng giá cho bất kỳ ngôi nhà và là một sự lựa chọn sáng suốt cho những ai muốn ngôi nhà của mình vượt qua thử thách của thời gian.

0