Bí quyết chống thấm nước cho đá ốp lát tự nhiên

Kinh nghiệm hay
11:00 sáng

Chống thấm nước là một trong những việc làm quan trọng để chăm sóc và bảo dưỡng đá ốp lát tự nhiên, giúp sản phẩm luôn giữ được vẻ đẹp sáng bóng tự nhiên.

bi-quyet-chong-tham-nuoc-cho-da-op-lat-tu-nhien

Vì sao phải chống thấm nước cho đá ốp lát tự nhiên?

Đá ốp lát tự nhiên là loại vật liệu có được một vẻ đẹp riêng vô cùng độc đáo, là một loại vật liệu bền vững khi được sử dụng làm đá ốp tường trong các hạng mục nội ngoại thất cho các công trình. Nhưng trên thực tế đã cho thấy ở những hạng mục công trình có sử dụng đá tự nhiên và không tiến hành chống thấm cho nó thì. Sau một thời gian đưa vào sử dụng chúng đều bị xuống cấp, do không thực hiện việc chống thấm trước khi thi công. Điều này đã làm cho bề mặt đá bị ố vàng, trầy xước, làm mất dần đi độ bóng vốn có của nó, làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ cũng như chất lượng công trình. Vậy với chất liệu đá tự nhiên chúng ta vẫn phải tiến hành chống thấm như bình thường

Cần chăm sóc bảo dưỡng đá thường xuyên

Chống thấm là một biện pháp phòng ngừa đá ốp lát tự nhiên không bị ngấm, bị hỏng. Để duy trì độ sáng bóng cho đá thì việc chăm sóc bảo dương thường xuyên là rất cần thiết. Cách đơn giản nhất là hạn chế tối đa nước và các chất lỏng trên bề mặt đá. Phải làm sạch các chất lỏng rớt xuống sàn ngay lập tức.

Sau thời gian bao lâu cần chống thấm nước cho đá ốp lát tự nhiên.

Nếu bề mặt của bạn đã được chống thấm bằng loại sản phẩm tốt và thực hiện đúng phương pháp thì bề mặt đá tự nhiên sẽ được bảo vệ trong khoảng thời gian 5 năm trong điều kiện sử dụng và chăm sóc đúng cách theo hướng dẫn của nhà cung cấp. Sau 5 năm, để chống thấm lại, bề mặt cần được xử lý loại bỏ lớp chống thấm cũ trước khi áp dụng lớp mới. Điều này sẽ đảm bảo rằng bạn đã tăng thêm tuổi thọ cho công trình của bạn 5 năm nữa với những giá trị thẩm mỹ hoàn hảo, bề mặt luôn luôn được bảo vệ mà không có bất cứ sự thiệt hại hay thay đổi gì về các khía cạnh tự nhiên của vật liệu.

Bạn co thể xem thêm: Kinh nghiệm bảo dưỡng đá tự nhiên nên biết

0