Tìm hiểu về vật liệu sàn mới – Ván sàn tre

Đồ gỗ ; Gạch, đá ốp lát
10:31 sáng

Mang vẻ đẹp thuần Việt, dễ kết hợp nội thất và rất gần gũi với thiên nhiên, ván sàn tre được rât nhiều gia chủ lựa chọn để trang trí cho căn nhà của mình. Nếu bạn đang muốn hiểu thêm về loại sàn tre này, hãy theo dõi bài viết dưới đây của VatLieu.info nhé. Bài viết sẽ chỉ rõ ưu nhược điểm của ván sàn tre.

1: Ưu điểm của ván sàn tre

Ván sàn tre có độ bền cao: Tuổi thọ trung bình của sàn tre dao động khoảng 20 năm, nếu sử dụng và bảo dưỡng đúng cách hoàn toàn có thể kéo dài thời gian sử dụng của sàn tre.
Sàn tre có những tính năng ưu việt hơn gỗ: tre là vật liệu có độ cứng gấp 1,5 lần gỗ nhưng lại có khả năng đàn hồi tốt hơn nhiều so với gỗ. tre có khả năng chống ẩm, cách âm tốt, tre cũng có khả năng kháng khuẩn rất tốt, không bị mốc và mối mọt.tim-hieu-ve-vat-lieu-san-moi-van-san-tre-2

– Sàn tre mát vào mùa hè và ấm vào mùa đông: vì khả năng dẫn nhiệt của tre rất thấp, bản thân tre cũng không phát tán nhiệt năng. Do đó sàn tre đặc biệt phù hợp với các vị trí như: phòng khách, phòng ngủ, phòng đọc sách, phòng gym, khách sạn, nhà hàng cao cấp, hoặc các không gian triển lãm đặc sắc…
– Sự khác biệt về mầu sắc rất ít: không giống như gỗ hoa văn của các đoạn giữa thân cây và gốc ngọn cây có sự khác biệt khá lớn, cây tre có sự khác biệt rất nhỏ về mầu sắc. hiện tại tre có 2 loại mầu chủ đạo đó là mầu tự nhiên và mầu cacborn, mầu tự nhiên của tre sáng, hoa văn tao nhã, mầu cacborn có thể sử dụng công nghệ sơn tiên tiến tạo nên các loại mầu sắc tương đồng nhu hoa văn của gỗ.
Tre là vật liệu thân thiện với môi trường: tre cũng là vật liệu tự nhiên nhưng tre là loại thân cỏ chứ không phải thân gỗ nên tre có vòng đời sinh trưởng nhanh hơn nhiều gỗ. cây tre có tuổi đời 4-6 năm đã có chất lượng tốt để sử dụng thay vì 20-40 năm của vật liệu gỗ, ngoài ra tre là vật liệu tái sinh có thể mọc lại sau khi chặt còn gỗ là vật liệu không thể tái sinh nên mỗi lần chặt sẽ phải chồng lại. hiện tại việc sử dụng vật liệu gỗ quá nhiều đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường và chất lượng sống của con người. sử dụng nội thất tre như một vật liệu thay thế gỗ vẫn mang lại cảm giác tự nhiên và độc đáo nhưng góp phần rất lớn vào bảo vệ môi trường sống của chúng ta.tim-hieu-ve-vat-lieu-san-moi-van-san-tre-1

2: Nhược điểm của ván sàn tre

– Cần tránh để sàn tre bị cong vênh: mặc dù sàn tre đã được sử lý qua giai đoạn ngâm nước và sấy khô có thể giảm thiểu khả năng bị cong vênh. Nhưng tre là loại vật liệu tự nhiên nên sẽ chịu tác động của việc thời tiết, khí hậu thay đổi. ở Việt Nam thường xuyên có hiện tượng nồm ẩm nên sẽ một phần ảnh hưởng đến sàn tre. Vì vậy sử dụng sàn tre ở những nơi thường xuyên sảy ra hiện tượng nồm chúng ta phải luôn giữ cho phòng thông thoáng, trong điều kiện nồm thì nên bật điều hòa hoặc máy hút ẩm để hạn chế độ ẩm ảnh hưởng đến sàn tre.

– Loại sàn tre sử dụng trong nhà không được bổ sung những lớp chống nước và lớp chống ánh nắng mặt trời nên vì thế không nên sử dụng sàn tre trong nhà ở vị trí thường xuyên tiếp xúc với nước hoặc ánh sáng mặt trời chiếu thường xuyên để đảm bảo tuổi thọ tốt của sàn tre.

0